Ford ứng dụng công nghệ máy tính để tăng tốc và phát triển Ranger và Everest

Cập nhật: 31-08-2021 01:59:19 | Tin tức sự kiện | Lượt xem: 301

Trước đây, quá trình phát triển một mẫu xe ô tô mới từ một bản vẽ phác thảo tới hoàn thiện, sản xuất và bày bán tại các đại lý có thể mất hơn 5 năm.

Ford dùng công nghệ máy tính gì để phát triển Ranger Và Everest?

Để có thể đưa ra thị trường một dòng xe mới, các nhà sản xuất cần phải thử nghiệm hàng trăm mẫu thử với sự tham gia của hàng ngàn kỹ sư và thiết kế tại các cơ sở nghiên cứu trên toàn thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc thường phải mất hàng năm trời mới có thể biến những bản vẽ trở thành mẫu xe thành phẩm trưng bày tại các đại lý. 

Các sản phẩm mới ra mắt ngày càng trở nên tinh tế, được trang bị nhiều tính năng thông minh và có nhiều phiên bản phong phú. Ford Ranger và Everest hiện tại là những ví dụ cho thấy các dòng sản phẩm đã phát triển đa dạng như thế nào, với một số lượng đáng kể các phiên bản, nhiều lựa chọn phong phú về động cơ, hệ truyền động, hệ thống treo và thiết kế thân xe.

Trước đây, quá trình phát triển một mẫu xe mới từ một bản vẽ phác thảo tới hoàn thiện, sản xuất và bày bán tại các đại lý có thể mất tới hơn 5 năm. Đó chính là lý do tại sao Ford Australia, quê hương của 2 mẫu Ford Ranger và Everest, đã quyết định đầu tư mạnh mẽ để đưa công nghệ máy tính vào quy trình thiết kế và chế tạo nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển sản phẩm. Bằng cách sử dụng máy tính để tinh giản quy trình thiết kế và kỹ thuật, Ford có thể giảm thiểu đáng kể thời gian cũng như chi phí phát triển cho hai hạng mục quan trọng này.  

Với hơn 1.500 bộ phận cần được thiết kế, phát triển, kiểm nghiệm và hoàn thiện trên một chiếc xe mới, từ độ an toàn tới độ bền, kiểm duyệt thiết kế và nhiều yếu tố khác, việc áp dụng công nghệ thiết kế hỗ trợ bởi máy tính (CAE) giúp các kĩ sư hoàn thành hàng ngàn phân tích kỹ thuật (tương đương với vài chục nghìn giờ tính toán thông thường) sớm vài tháng trước khi bản thử đầu tiên được dựng nên.

“CAE cho phép chúng tôi hoàn thiện sản phẩm trong không gian ảo, với dữ liệu thu thập được từ nhiều năm thử nghiệm trong môi trường thực tế. Các nguyên mẫu sau đó được đưa vào thử nghiệm trên đường nhựa và off-road và so sánh với kết quả của các dự liệu mô phỏng. Với CAE, chúng tôi có thể bắt đầu quy trình thử nghiệm thuận lợi hơn rất nhiều,” ông Jason Nogueira, Kỹ sư Khung gầm CAE tại Ford Australia cho biết.

Hệ thống máy tính có thể chạy các mô phỏng và các kịch bản “có thể xảy ra” với sản phẩm nhanh hơn nhiều so với việc thử nghiệm thực tế trên nguyên mẫu. Bằng việc ứng dụng CAE, quá trình thử nghiệm mọi khi kéo dài tới nhiều ngày trên nguyên mẫu nay có thể được thực hiện trong vài giờ. Từ đó, các vấn đề tiềm ẩn sẽ được phát hiện sớm hơn trong giai đoạn thử nghiệm và trong môi trường ảo, đồng nghĩa với việc giảm thiểu được những thay đổi thiết kế ở cuối giai đoạn phát triển – vốn rất tốn kém nếu phải thực hiện.

Dù sự hỗ trợ của máy tính ở khâu thiết kế và chế tạo đã giúp tiết kiệm thời gian phát triển sản phẩm, công đoạn thử nghiệm vật lý trên nguyên mẫu vẫn giữ vai trò tối quan trọng trong chế tạo xe. Việc thử nghiệm trên các nguyên mẫu thực tế vẫn cần thiết để so sánh với những dự đoán của CAE và đánh giá, điều chỉnh cho phiên bản cuối cùng của thiết kế.“Trong môi trường CAE, chúng tôi có thể áp dụng tải trọng và gia tốc cho một mô hình ảo để có thể hiểu được tác động của tải trọng đó lên các bộ phận trong giai đoạn thiết kế. Điều này cho phép chúng tôi tập trung vào một khu vực cụ thể để phát triển thêm trong môi trường CAE trước khi kiểm tra độ bền vật lý của sản phẩm,” ông Nogueira chia sẻ thêm.

“Có thể nói, việc ứng dụng công nghệ máy tính vào quy trình thiết kế và chế tạo đã cách mạng hóa cách chúng tôi thiết kế và phát triển các dòng xe. Điều này giúp chúng tôi đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng,” ông Nogueira giải thích. “Đó là những công cụ cực kỳ mạnh mẽ giúp đưa những ý tưởng đổi mới vào cuộc sống; nhưng tất nhiên không gì có thể thay thế được việc thử nghiệm trong môi trường thực tế, để đảm bảo những sản phẩm xe của chúng tôi có thể đáp ứng cũng như vượt qua mong đợi của khách hàng”.

Công việc phát triển và kiểm định trong môi trường thực tế đòi hỏi các kỹ sư Ford phải thử nghiệm sản phẩm ở khắp nơi trên thế giới và trong những môi trường khắc nghiệt nhất. Ford Ranger và Everest - hai sản phẩm toàn cầu - được phát triển tại Australia và thử nghiệm ở những vùng khí hậu và địa hình khắc nghiệt nhất trên khắp năm châu lục. Ranger và Evererest đã vượt qua hơn 600.000 km thử nghiệm, từ sa mạc nước Úc và khu vực Trung Đông chođến địa hình hiểm trở ở Nam Phi và vùng núi ở châu Mỹ - trong điều kiện nhiệt độ từ –40o C đến hơn 50o C - Ranger và Everest đã được phát triển để bứt phá trong những điều kiện khắc nghiệt nhất thế giới.

Ford ứng dụng công nghệ máy tính để tăng tốc phát triển sản phẩm ô tô

Trước đây, quá trình phát triển một mẫu xe ô tô mới từ một bản vẽ phác thảo tới hoàn thiện, sản xuất và bày bán tại các đại lý có thể mất hơn 5 năm.

Đồng thời, các nhà sản xuất ô tô cần phải thử nghiệm hàng trăm mẫu thử với sự tham gia của hàng nghìn kỹ sư và thiết kế tại các cơ sở nghiên cứu trên toàn thế giới. 

Đó chính là lý do tại sao Ford Australia, quê hương của 2 mẫu Ford Ranger và Everest đã quyết định đầu tư để đưa công nghệ máy tính vào quy trình thiết kế và chế tạo nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển sản phẩm.

Bằng cách sử dụng máy tính để tinh giản quy trình thiết kế và kỹ thuật, Ford có thể giảm thiểu đáng kể thời gian cũng như chi phí phát triển cho hai hạng mục quan trọng này.  

Với hơn 1.500 bộ phận cần được thiết kế, phát triển, kiểm nghiệm và hoàn thiện trên một chiếc xe mới, từ độ an toàn tới độ bền, kiểm duyệt thiết kế và nhiều yếu tố khác, việc áp dụng công nghệ thiết kế hỗ trợ bởi máy tính (CAE) giúp các kĩ sư hoàn thành hàng nghìn phân tích kỹ thuật (tương đương với vài chục nghìn giờ tính toán thông thường) sớm vài tháng trước khi bản thử đầu tiên được dựng nên.

Bản vẽ phác thảo với sự hỗ trợ của phần mềm máy tính.

Bằng việc ứng dụng CAE, quá trình thử nghiệm mọi khi kéo dài tới nhiều ngày trên nguyên mẫu nay có thể được thực hiện trong vài giờ. Từ đó, các vấn đề tiềm ẩn sẽ được phát hiện sớm hơn trong giai đoạn thử nghiệm và trong môi trường ảo, đồng nghĩa với việc giảm thiểu được những thay đổi thiết kế ở cuối giai đoạn phát triển – vốn rất tốn kém nếu phải thực hiện.

Dù sự hỗ trợ của máy tính ở khâu thiết kế và chế tạo đã giúp tiết kiệm thời gian phát triển sản phẩm, công đoạn thử nghiệm vật lý trên nguyên mẫu vẫn giữ vai trò tối quan trọng trong chế tạo xe. Tuy nhiên, việc thử nghiệm trên các nguyên mẫu thực tế vẫn cần thiết để so sánh với những dự đoán của CAE và đánh giá, điều chỉnh cho phiên bản cuối cùng của thiết kế.

Ông Jason Nogueira, Kỹ sư Khung gầm CAE tại Ford Australia chia sẻ, việc ứng dụng công nghệ máy tính vào quy trình thiết kế và chế tạo đã cách mạng hóa cách Ford thiết kế và phát triển các dòng xe.

Điều này giúp Ford đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Đây là những công cụ giúp đưa những ý tưởng đổi mới vào cuộc sống, nhưng tất nhiên không gì có thể thay thế được việc thử nghiệm trong môi trường thực tế, để đảm bảo những chiếc xe có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sản phẩm Ford Ranger Raptor hoàn thiện.

Công việc phát triển và kiểm định trong môi trường thực tế đòi hỏi các kỹ sư Ford phải thử nghiệm sản phẩm ở khắp nơi trên thế giới và trong những môi trường khắc nghiệt nhất. Ford Ranger và Everest - hai sản phẩm toàn cầu - được phát triển tại Australia và thử nghiệm ở những vùng khí hậu và địa hình khắc nghiệt nhất trên khắp năm châu lục.

Ranger và Evererest đã vượt qua hơn 600.000 km thử nghiệm, từ sa mạc nước Australia và khu vực Trung Đông cho đến địa hình hiểm trở ở Nam Phi và vùng núi ở châu Mỹ - trong điều kiện nhiệt độ từ –40o C đến hơn 50o C - Ranger và Everest đã được phát triển để bứt phá trong những điều kiện khắc nghiệt nhất thế giới./.

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu mua xe Ford tại Quảng Ninh hãy đến với Ford Quảng Ninh để được phục vụ tận tình và chu đáo nhất. Ford Quảng Ninh cũng là một trong những địa chỉ báo giá xe Ford rẻ nhất Quảng Ninh

Mọi chi tiết xin liên hệ 

FORD QUẢNG NINH

Đặng Ngọc Sỹ : Phụ Trách Kinh Doanh

Địa chỉ: Cầu 3, Cao Xanh, Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam

Hotline: Mr Sỹ 0974.363.282

Ford Quảng Ninh

Ford Quảng Ninh là website chính thức bán và giới thiệu sản phẩm chính thức của Ford Việt Nam. Tại đây, khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ các thông tin và bảng giá về các mẫu xe hơi mới nhất của Ford . Hơn thế nữa, chúng tôi cung cấp những dịch vụ chất lượng hàng đầu, phục vụ khách hàng tốt nhất trong việc mua xe Ford .

Bùi Thị Thu Hà: Phụ Trách Kinh Doanh

Địa chỉ: Cầu 3, Cao Xanh, Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam

Hotline: 0974.363.282

Email : dangsy82@gmail.com

Website:  www.fordquangninh.vn

0974363282 Yêu cầu báo giá
Top
Yêu cầu báo giá xe

Cám ơn anh chị đã ghé thăm Website chính thức của Công Ty Cổ Phần Cơ Khí Giao Thông Quảng Ninh, để nhận được “Báo giá chi tiết” từ Ford Quảng Ninh, vui lòng anh chị hãy liên hệ tới Phòng Phụ Trách Kinh Doanh theo số 0974.363.282 hoặc điền thông tin vào hướng dẫn dưới đây. Xin cảm ơn!

ĐĂNG KÝ LÁI THỬ XE

Chào anh chị, cảm ơn anh chị đã đến với Website chính thức của Ford Quảng Ninh để đăng ký lái thử xe tại Ford Quảng Ninh, các anh chị hãy liên hệ ngay theo số 0974.363.282​ hoặc điền thông tin theo hướng dẫn dưới đây. Xin cảm ơn!